Big Orange Message Icon

คำถามที่พบบ่อย

Self Storage คือบริการอะไร?

คือบริการพื้นที่หรือห้องสำหรับจัดเก็บทรัพย์สินหรือสิ่งของส่วนตัว โดยลูกค้าเป็นผู้นำสิ่งทรัพย์สินหรือสิ่งของมาจัดเก็บยัง Self Storage ด้วยตนเอง

Self Storage เก็บอะไรได้บ้าง

สามารถจัดเก็บทรัพย์สินหรือสิ่งของส่วนตัว ของที่ไม่ได้ใช้งานบ่อยในชีวิตประจำวัน อาทิ กระเป๋าเดินทาง เสื้อผ้า ของเล่น ของสะสม ของที่มีคุณค่าทางจิตใจ ของที่ใช้ในกิจกรรมบางครั้ง ของตกแต่งบ้าน สำนักงาน หรือ เฟอร์นิเจอร์ในระหว่างที่รีโนเวทบ้าน/คอนโด เป็นต้น รวมไปถึงการจัดเก็บเอกสาร สต๊อกสินค้า คลังสินค้าสำหรับยื่นจด อย. เป็นต้น

Self Storage ห้ามเก็บอะไรบ้าง

ห้ามเก็บสินค้า หรือสิ่งของที่ผิดกฎหมาย หรือได้มาอย่างผิดกฎหมาย วัตถุอันตราย ใด ๆ หรือสิ่งของ หรือสารที่อาจเป็นอันตรายต่อความปลอดภัยของทรัพย์สินโดยส่วนรวม ได้แก่

  • สารกัดกร่อน ก๊าซ ของเหลวไวไฟ วัสดุออกซิไดซ์ เปอร์ออกไซด์อินทรีย์ สารพิษ สารกัมมันตรังสี สารติดเชื้อ วัตถุระเบิด ของแข็งไวไฟ วัสดุแม่เหล็ก และอื่นๆ เช่น น้ำแข็งแห้ง และน้ำมันเบนซิน
  • ของผิดกฏหมายหรือปลอดภาษี เช่น สารเสพติด ยาเสพติด บุหรี่
  • ของลอกเลียนแบบเครื่องหมายการค้า ละเมิดลิขสิทธิ์และทรัพย์สินทางปัญญา
  • อาวุธปืนและอาวุธทุกชนิด
  • วัตถุระเบิดก๊าซไวไฟและไม่ไวไฟ เช่น สีสเปรย์ ก๊าซบิวเทน น้ำมันไฟแช็ก
  • ของเหลวไวไฟ เช่น สีทินเนอร์ ตัวทำละลาย
  • แบตเตอรี่
  • อาหารสด, สินค้า หรืออาหารที่ส่งกลิ่นเหม็น

Self Storage ให้บริการกับใครบ้าง

  • บุคคลทั่วไปที่ต้องการพื้นที่ในการจัดเก็บทรัพย์สินหรือสิ่งของหรือพื้นที่เก็บของในบ้านไม่เพียงพอต่อความต้องการในระหว่างที่รีโนเวท ต่อเติม หรือ ย้ายที่อยู่อาศัย โดยทำสัญญาในนามบุคคล
  • นิติบุคคลที่มีต้องการพื้นที่ในการจัดเก็บเอกสารบริษัท อุปกรณ์สำนักงาน สต๊อกสินค้า คลังสินค้าสำหรับยื่นจด อย. โดยทำสัญญาในนามนิติบุคคล

i-Store มีบริการอะไรบ้าง

  • i-Store Self Storage ให้บริการห้องจัดเก็บทรัพย์สินหรือสิ่งของส่วนตัว โดยมีขนาดห้องให้บริการที่หลากหลาย ตั้งแต่ขนาด 0.5 ตรม. จนถึง 25 ตรม. ให้บริการทั้งห้องอุณหภูมิปกติและห้องแอร์ ลูกค้าสามารถเข้า-ออกห้องเก็บของได้ตลอด 24 ชั่วโมง
  • i-Store Wine storage ให้บริการห้องเก็บไวน์ที่ได้มาตรฐานสำหรับการจัดเก็บรักษาไวน์โดยเฉพาะ โดยมีเครื่องควบคุมความชื้น ควบคุมอุณหภูมิ และเครื่องสำรองไฟในกรณีฉุกเฉิน ลูกค้าสามารถนำไวน์มาจัดเก็บได้ตลอด 24 ชั่วโมง
  • i-StoreGo Door to Door Storage บริการพื้นที่เก็บของส่วนตัวถึงบ้าน โดยที่ลูกค้าไม่ต้องเดินทางมายังสถานที่จัดเก็บเอง เพราะจะมีเจ้าหน้าที่ในการดำเนินการดูแลแพ็ค ขนย้าย จัดเก็บ และส่งคืนให้กับลูกค้า ผ่านเว็บไซต์ i-storego.com

ขั้นตอนการใช้บริการ

  1. ลูกค้าเลือกขนาดห้องที่ลูกค้าต้องการใช้บริการ
  2. ชำระเงินเพื่อทำสัญญาและรับทราบเงื่อนไขในการใช้บริการ
  3. ลูกค้ารับรหัสหรือคีย์การ์ดเพื่อเข้า-ออกพื้นที่ห้องเก็บของ

สัญญาขั้นต่ำ

สัญญาบริการขั้นต่ำ 1 เดือน ขึ้นไป

การต่อสัญญาบริการ

ลูกค้าสามารถแจ้งประสงค์เพื่อต่อสัญญาบริการกับเจ้าหน้าที่ได้ทุกช่องทางการสื่อสารหรือลูกค้าสามารถทำรายการผ่านระบบ Account ส่วนตัวของลูกค้า i-store.co.th/profile/manage

การยกเลิกสัญญา

ลูกค้าสามารถยกเลิกสัญญาโดยแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบล่วงหน้า 7-15 วัน ก่อนวันสิ้นสุดสัญญา เพื่อรับเงินประกันห้องคืน โดยสามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ได้ทุกช่องทางการสื่อสาร เป็นลายลักษณ์อักษรหรือลูกค้าสามารถทำรายการผ่านระบบ Account ส่วนตัวของลูกค้า i-store.co.th/profile/manage

ทำไมต้องมีเงินประกัน

เพื่อคุ้มครองกรณีเกิดความเสียหายของวัสดุหรืออุปกรณ์สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ที่เป็นทรัพย์สินของบริษัทฯ

ไม่ทราบขนาดห้องให้บริการ

  • ลูกค้าสามารถคำนวนขนาดห้องได้ด้วยตนเองผ่าน i-store.co.th/Calcumate
  • ลูกค้าสามารถส่งรูปเพื่อให้เจ้าหน้าที่ประเมินรายการทรัพย์สินหรือสิ่งของเบื้องต้น
  • ลูกค้าสามารถทำการนัดหมายให้เจ้าหน้าที่ช่วยประเมินรายการทรัพย์สินหรือสิ่งของถึงบ้านของลูกค้า ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย

ไม่ทราบระยะเวลาที่แน่นอนในการจัดเก็บ

ทางเจ้าหน้าที่แนะนำให้ลูกค้าเลือกใช้บริการแบบรายเดือนต่อเดือนเพื่อความสะดวกในการใช้บริการ

เปลี่ยนขนาดห้องได้ไหม

ลูกค้าสามารถเปลี่ยนขนาดห้องได้ โดยเจ้าหน้าที่จะคำนวณมูลค่าเงินส่วนต่าง ในกรณีที่ลูกค้าจะต้องชำระเพิ่ม

ยกเลิกสัญญาก่อนกำหนด

ลูกค้าสามารถแจ้งยกเลิกสัญญาก่อนกำหนดได้ ตามเงื่อนไข และนโยบายที่บริษัทฯ กำหนด

จองห้องเก็บของได้นานกี่วัน

ระยะเวลาในการจองเลขห้องสามารถจองได้นานสุงสุด 15 วัน และ แบบไม่ระบุเลขห้องได้นานสุงสุด 30 วัน

สามารถเข้าออกห้องเก็บของได้เวลาไหนบ้าง

หลังจากที่ลูกค้าทำสัญญาใช้บริการแล้วลูกค้าสามารถเข้า-ออกห้องเก็บของส่วนตัวได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ทำสัญญาในนามนิติบุคคลทำได้ไหม

สามารถทำสัญญานิติบุคคลได้ โดยมีหนังสือรับรองบริษัทหรือนิติบุคคล และ ภพ.20 (ถ้ามี)

ใช้สถานที่ i-Store ยื่นจดทะเบียน อย.

ทางเจ้าหน้าที่ของ i-Store จะจัดเตรียมเอกสารที่ได้รับการยินยอมจากเจ้าบ้าน เพื่อให้ผู้ประกอบการสามารถนำไปเป็นเอกสารประกอบการยื่นจดทะเบียน อย. ได้

ช่องทางการชำระเงิน

ลูกค้าสามารถชำระค่าบริการผ่านทางโอน บัตรเครดิต หรือ ลิงค์ชำระเงิน ผ่านบัญชีของ บริษัท ฯ เท่านั้น

อยู่ต่างประเทศสามารถทำธุรกรรมได้หรือไม่

ลูกค้าสามารถแจ้งความประสงค์การชำระค่าบริการให้แก่เจ้าหน้าที่ทราบหรือทำธุรกรรมผ่านทาง i-store.co.th

ค่าธรรมเนียมในการโอนระหว่างประเทศ

ในกรณีการโอนเงินระหว่างประเทศลูกค้าต้องเป็นผู้ชำระค่าธรรมเนียมในการโอน

มูลค่าเงินประกันเท่าไหร่

มูลค่าเงินประกันเท่ากับขนาดห้องที่ลูกค้าใช้บริการ

ภาษีหัก ณ ที่จ่าย ในนามบุคคล

บริษัทฯ ภาษีหัก ณ ที่จ่าย 3 % ทุกสาขา ยกเว้นสาขาสาทร วัน ภาษีหัก ณ ที่จ่าย 5 %

มีประกันคุ้มครองทรัพย์สินหรือสิ่งของที่ฝากไว้ไหม

ทุกสัญญาบริการที่ i-Store รวมประกันคุ้มครองความเสียหาย ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย

วงเงินคุ้มครองความเสียหายเท่าไหร่

วงเงินคุ้มครองความเสียหายมูลค่าไม่เกิน 20,000 บาท ต่อ 1 ห้อง

ประกันคุ้มครองความเสียหายในกรณี

  1. ความสูญเสียหรือเสียหายทางกายภาพต่อทรัพย์สินที่เอาประกันภัยจากภัยต่างๆ เช่น ไฟไหม้ ฟ้าผ่า ภัยระเบิด ภัยลมพายุ ภัยทางอากาศ ภัยจากยานพาหนะ ภัยจากควัน ภัยแผ่นดินไหว ภัยเนื่องจากน้ำ ภัยไฟป่า ภัยจากลูกเห็บ ภัยจากการจลาจลนัดหยุดงาน การกระทำอันป่าเถื่อนและเจตนาร้าย และความเสียหายโดยอุบัติเหตุจากสาเหตุภายนอกอื่นๆ ซึ่งไม่ได้อยู่ในข้อยกเว้นภายใต้กรมธรรม์ประกันภัยความเสี่ยงภัยทรัพย์สิน (GIA Form)
  2. ความเสียหายต่อทรัพย์สินอันเกิดจากการชำรุดเสียหายหรือการขัดข้องของระบบกลไก หรือระบบไฟฟ้าของเครื่องจักรหรืออุปกรณ์ (Machinery Breakdown) ภายในสถานที่ห้องเก็บของ ในวงเงินคุ้มครองไม่เกิน 20,000 บาท
  3. ความเสียหายโดยอุบัติเหตุอันเกิดจากการถูกลักทรัพย์ ต่อกระจกเครื่องแก้ว เครื่องเคลือบดินเผา หินอ่อน หรือวัตถุอื่นที่เปราะบาง หรือแตกง่าย ภายในสถานที่ ห้องเก็บของ ในวงเงินคุ้มครองไม่เกิน 20,000 บาท
  4. ความสูญเสียหรือเสียหายอันเนื่องมาจากลม ฝน น้ำ น้ำท่วม ทรายหรือฝุ่น ภายในสถานที่ห้องเก็บของ ในวงเงินคุ้มครองไม่เกิน 20,000 บาท
  5. ความเสียหายต่อทรัพย์สินและสต็อกสินค้าทุกชนิดภายในสถานที่ห้องเก็บของ ในวงเงินคุ้มครองไม่เกิน 20,000 บาท ทั้งนี้ ไม่รวมถึงสต็อกสินค้าที่เป็นเพชรพลอย อัญมณี โลหะมีค่า ทอง ขนสัตว์ โบราณวัตถุ ศิลปวัตถุ วัตถุหายาก
  6. สำหรับความรับผิดส่วนแรก สำหรับความเสียหายอย่างใด ๆ ให้เป็นไปตามเงื่อนไขของบริษัทประกันภัย

ต้องการซื้อประกันเพิ่ม

ลูกค้าสามารถซื้อประกันเพิ่มได้ โดยติดต่อเจ้าหน้าที่ของ i-Store หรือ ติดต่อเจ้าหน้าที่ของบริษัทประกันภัย

ไม่เอาประกันสามารถเป็นส่วนลดได้ไหม

ทางบริษัทฯ ไม่มีนโยบายนำค่าประกันค้มครองความเสียหายนำมาเป็นส่วนลด

ระยะเวลาในการเคลมประกันภัย

ระยะเวลาดำเนินการเคลมประกันใช้ระยะเวลาโดยประมาณ 30 วัน

นโยบายการคืนเงินประกัน

ลูกค้าสามารถยกเลิกสัญญาก่อนกำหนดได้ โดยแจ้งล่วงหน้า 7-15 วัน ก่อนวันสิ้นสุดสัญญา เพื่อรับเงินประกันห้องคืนเต็มจำนวน
เหตุที่ลูกค้าจะไม่ได้รับเงินประกันคืนหรือได้รับคืนบางส่วน คือ

  • กรณีลูกค้าค้างชำระค่าบริการ โดยบริษัทจะคำนวณค่าล่วงสัญญาเป็นรายวันและจะนำมาหักออกจากเงินประกัน
  • กรณีทำคีย์การ์ดหาย หรือเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบความเสียหายภายในห้อง อาทิ การงัดแงะผนัง ขุดเจาะ เพื่อดัดแปลงสภาพห้อง หรือ ความเสียหายอื่นใดในระหว่างการขนย้าย หรือการใช้บริการ
  • กรณีลูกค้ายกเลิกสัญญาก่อนกำหนดหรืออยู่ไม่ครบสัญญาบริการ
  • ระยะเวลาในการคืนเงินประกัน

    บริษัทจะดำเนินการคืนเงินประกันให้กับลูกค้าประมาณ 3-15 วันทำการ โดยลูกค้าสามารถแจ้งความประสงค์ให้เจ้าหน้าที่รับทราบว่าต้องการให้บริษัทฯ ดำเนินการคืนเงินประกันรูปแบบเงินสดหรือโอนเข้าบัญชีส่วนตัว

    คืนเงินประกันไปยังอีกบุคคลอืนที่ไม่ใช่บุคคลที่ทำสัญญาได้หรือไม่

    สามารถทำได้แต่ต้องได้รับความยินยอมจากผู้ทำสัญญาและให้ขอลายลักษณ์อักษรเพื่อเป็นหลักฐานในการคืนเงินประกันไปยังอีกบุคคลนึงและขอบัตรประจำตัวประชาชนหรือพาสปอร์ตของผู้รับเงิน

    นโยบายคืนเงินค่าบริการ

    บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์การคืนเงินค่าบริการลูกค้าทุกกรณีแต่จะเก็บเป็นเครดิตหรือส่วนลดให้กับลูกค้าในการใช้บริการครั้งถัดไป

    นโยบายการคืนเงินจองค่าบริการ

    บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์การคืนเงินการจองห้อง ทั้งกรณีเกินกำหนดระยะเวลาและโปรโมชั่น presale

เจ้าหน้าที่สามารถรับของหรือไปหยิบของในห้องของลูกค้าได้หรือไม่

ตามนโยบายการดำเนินกิจการภายใต้ความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวของลูกค้า ทางบริษัท จึงขอให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฎิบัติงานปฏิเสธการเข้า-ออกห้องเก็บของของลูกค้าเพื่อหยิบของ รับของ และส่งของแทนลูกค้าทุกกรณีถึงแม้จะได้รับการยินยอมแล้วก็ตาม ทั้งนี้เพื่อป้องกันการสูญหายและเหตุสุดวิสัยที่อาจจะเกิดขึ้นกับทรัพย์สินของท่าน

กรณีค้างชำระค่าบริการ

  • กรณีค้างชำระค่าบริการ 1-30 วัน เจ้าหน้าที่ทำการแจ้งยกเลิกสัญญา ริบเงินประกัน ล็อคห้อง และระงับการเข้าถึงพื้นที่
  • กรณีค้างชำระค่าบริการ 30 วันแต่ไม่เกิน 60 วัน เจ้าหน้าที่จะดำเนินการตัดกุญแจและนำทรัพย์สินของลูกค้าไปเก็บรักษาไว้ยังสถานที่ ที่ได้จัดเตรียมไว้เรียบร้อยแล้ว โดยขอให้ลูกค้ามารับทรัพย์สินคืนภายใน 30 วัน
  • กรณีค้างชำระค่าบริการ 60 วันขึ้นไป ลูกค้ายังเพิกเฉยไม่ขนย้ายทรัพย์สิน ทางบริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการนำทรัพย์สินไปขายทอดตลาด เพื่อนำเงินมาชดใช้หนี้ที่คงค้างต่อ i-Store

มีบริการขนย้ายด้วยหรือไม่

ทางบริษัทฯไม่มีบริการขนย้ายโดยตรง

สิ่งของที่ต้องสำแดงคืออะไร

คลิกเพื่ออ่านเงื่อนไขสิ่งของที่ต้องสำแดง

แบรนด์ i-Store ดำเนินกิจการภายใต้บริษัท สตอเรจ เอเชีย จำกัด (มหาชน) เลขประจำตัวผู้เสียภาษี : 0107565000646

สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ เลขที่ 51 ซอยสุขุมวิท 24 แขวงคลองตัน เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร 10110 website : www.storage-asia.com

ยังมีคำถามอยู่หรือไม่?
ไม่พบคำตอบที่คุณต้องการ? ติดต่อเรา