Self Storage คือบริการอะไร?
คือบริการพื้นที่หรือห้องสำหรับจัดเก็บทรัพย์สินหรือสิ่งของส่วนตัว โดยลูกค้าเป็นผู้นำสิ่งทรัพย์สินหรือสิ่งของมาจัดเก็บยัง Self Storage ด้วยตนเอง
Self Storage เก็บอะไรได้บ้าง
สามารถจัดเก็บทรัพย์สินหรือสิ่งของส่วนตัว ของที่ไม่ได้ใช้งานบ่อยในชีวิตประจำวัน อาทิ กระเป๋าเดินทาง เสื้อผ้า ของเล่น ของสะสม ของที่มีคุณค่าทางจิตใจ ของที่ใช้ในกิจกรรมบางครั้ง ของตกแต่งบ้าน สำนักงาน หรือ เฟอร์นิเจอร์ในระหว่างที่รีโนเวทบ้าน/คอนโด เป็นต้น รวมไปถึงการจัดเก็บเอกสาร สต๊อกสินค้า คลังสินค้าสำหรับยื่นจด อย. เป็นต้น
Self Storage ห้ามเก็บอะไรบ้าง
ห้ามเก็บสินค้า หรือสิ่งของที่ผิดกฎหมาย หรือได้มาอย่างผิดกฎหมาย วัตถุอันตราย ใด ๆ หรือสิ่งของ หรือสารที่อาจเป็นอันตรายต่อความปลอดภัยของทรัพย์สินโดยส่วนรวม ได้แก่
- สารกัดกร่อน ก๊าซ ของเหลวไวไฟ วัสดุออกซิไดซ์ เปอร์ออกไซด์อินทรีย์ สารพิษ สารกัมมันตรังสี สารติดเชื้อ วัตถุระเบิด ของแข็งไวไฟ วัสดุแม่เหล็ก และอื่นๆ เช่น น้ำแข็งแห้ง และน้ำมันเบนซิน
- ของผิดกฏหมายหรือปลอดภาษี เช่น สารเสพติด ยาเสพติด บุหรี่
- ของลอกเลียนแบบเครื่องหมายการค้า ละเมิดลิขสิทธิ์และทรัพย์สินทางปัญญา
- อาวุธปืนและอาวุธทุกชนิด
- วัตถุระเบิดก๊าซไวไฟและไม่ไวไฟ เช่น สีสเปรย์ ก๊าซบิวเทน น้ำมันไฟแช็ก
- ของเหลวไวไฟ เช่น สีทินเนอร์ ตัวทำละลาย
- แบตเตอรี่
- อาหารสด, สินค้า หรืออาหารที่ส่งกลิ่นเหม็น
Self Storage ให้บริการกับใครบ้าง
- บุคคลทั่วไปที่ต้องการพื้นที่ในการจัดเก็บทรัพย์สินหรือสิ่งของหรือพื้นที่เก็บของในบ้านไม่เพียงพอต่อความต้องการในระหว่างที่รีโนเวท ต่อเติม หรือ ย้ายที่อยู่อาศัย โดยทำสัญญาในนามบุคคล
- นิติบุคคลที่มีต้องการพื้นที่ในการจัดเก็บเอกสารบริษัท อุปกรณ์สำนักงาน สต๊อกสินค้า คลังสินค้าสำหรับยื่นจด อย. โดยทำสัญญาในนามนิติบุคคล
i-Store มีบริการอะไรบ้าง
- i-Store Self Storage ให้บริการห้องจัดเก็บทรัพย์สินหรือสิ่งของส่วนตัว โดยมีขนาดห้องให้บริการที่หลากหลาย ตั้งแต่ขนาด 0.5 ตรม. จนถึง 25 ตรม. ให้บริการทั้งห้องอุณหภูมิปกติและห้องแอร์ ลูกค้าสามารถเข้า-ออกห้องเก็บของได้ตลอด 24 ชั่วโมง
- i-Store Wine storage ให้บริการห้องเก็บไวน์ที่ได้มาตรฐานสำหรับการจัดเก็บรักษาไวน์โดยเฉพาะ โดยมีเครื่องควบคุมความชื้น ควบคุมอุณหภูมิ และเครื่องสำรองไฟในกรณีฉุกเฉิน ลูกค้าสามารถนำไวน์มาจัดเก็บได้ตลอด 24 ชั่วโมง
- i-StoreGo Door to Door Storage บริการพื้นที่เก็บของส่วนตัวถึงบ้าน โดยที่ลูกค้าไม่ต้องเดินทางมายังสถานที่จัดเก็บเอง เพราะจะมีเจ้าหน้าที่ในการดำเนินการดูแลแพ็ค ขนย้าย จัดเก็บ และส่งคืนให้กับลูกค้า ผ่านเว็บไซต์ i-storego.com
ขั้นตอนการใช้บริการ
- ลูกค้าเลือกขนาดห้องที่ลูกค้าต้องการใช้บริการ
- ชำระเงินเพื่อทำสัญญาและรับทราบเงื่อนไขในการใช้บริการ
- ลูกค้ารับรหัสหรือคีย์การ์ดเพื่อเข้า-ออกพื้นที่ห้องเก็บของ
สัญญาขั้นต่ำ
สัญญาบริการขั้นต่ำ 1 เดือน ขึ้นไป
การต่อสัญญาบริการ
ลูกค้าสามารถแจ้งประสงค์เพื่อต่อสัญญาบริการกับเจ้าหน้าที่ได้ทุกช่องทางการสื่อสารหรือลูกค้าสามารถทำรายการผ่านระบบ Account ส่วนตัวของลูกค้า i-store.co.th/profile/manage
การยกเลิกสัญญา
ลูกค้าสามารถยกเลิกสัญญาโดยแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบล่วงหน้า 7-15 วัน ก่อนวันสิ้นสุดสัญญา เพื่อรับเงินประกันห้องคืน โดยสามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ได้ทุกช่องทางการสื่อสาร เป็นลายลักษณ์อักษรหรือลูกค้าสามารถทำรายการผ่านระบบ Account ส่วนตัวของลูกค้า i-store.co.th/profile/manage
ทำไมต้องมีเงินประกัน
เพื่อคุ้มครองกรณีเกิดความเสียหายของวัสดุหรืออุปกรณ์สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ที่เป็นทรัพย์สินของบริษัทฯ
ไม่ทราบขนาดห้องให้บริการ
- ลูกค้าสามารถคำนวนขนาดห้องได้ด้วยตนเองผ่าน i-store.co.th/Calcumate
- ลูกค้าสามารถส่งรูปเพื่อให้เจ้าหน้าที่ประเมินรายการทรัพย์สินหรือสิ่งของเบื้องต้น
- ลูกค้าสามารถทำการนัดหมายให้เจ้าหน้าที่ช่วยประเมินรายการทรัพย์สินหรือสิ่งของถึงบ้านของลูกค้า ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย
ไม่ทราบระยะเวลาที่แน่นอนในการจัดเก็บ
ทางเจ้าหน้าที่แนะนำให้ลูกค้าเลือกใช้บริการแบบรายเดือนต่อเดือนเพื่อความสะดวกในการใช้บริการ
เปลี่ยนขนาดห้องได้ไหม
ลูกค้าสามารถเปลี่ยนขนาดห้องได้ โดยเจ้าหน้าที่จะคำนวณมูลค่าเงินส่วนต่าง ในกรณีที่ลูกค้าจะต้องชำระเพิ่ม
ยกเลิกสัญญาก่อนกำหนด
ลูกค้าสามารถแจ้งยกเลิกสัญญาก่อนกำหนดได้ ตามเงื่อนไข และนโยบายที่บริษัทฯ กำหนด
จองห้องเก็บของได้นานกี่วัน
ระยะเวลาในการจองเลขห้องสามารถจองได้นานสุงสุด 15 วัน และ แบบไม่ระบุเลขห้องได้นานสุงสุด 30 วัน
สามารถเข้าออกห้องเก็บของได้เวลาไหนบ้าง
หลังจากที่ลูกค้าทำสัญญาใช้บริการแล้วลูกค้าสามารถเข้า-ออกห้องเก็บของส่วนตัวได้ตลอด 24 ชั่วโมง
ทำสัญญาในนามนิติบุคคลทำได้ไหม
สามารถทำสัญญานิติบุคคลได้ โดยมีหนังสือรับรองบริษัทหรือนิติบุคคล และ ภพ.20 (ถ้ามี)
ใช้สถานที่ i-Store ยื่นจดทะเบียน อย.
ทางเจ้าหน้าที่ของ i-Store จะจัดเตรียมเอกสารที่ได้รับการยินยอมจากเจ้าบ้าน เพื่อให้ผู้ประกอบการสามารถนำไปเป็นเอกสารประกอบการยื่นจดทะเบียน อย. ได้
ช่องทางการชำระเงิน
ลูกค้าสามารถชำระค่าบริการผ่านทางโอน บัตรเครดิต หรือ ลิงค์ชำระเงิน ผ่านบัญชีของ บริษัท ฯ เท่านั้น
อยู่ต่างประเทศสามารถทำธุรกรรมได้หรือไม่
ลูกค้าสามารถแจ้งความประสงค์การชำระค่าบริการให้แก่เจ้าหน้าที่ทราบหรือทำธุรกรรมผ่านทาง i-store.co.th
ค่าธรรมเนียมในการโอนระหว่างประเทศ
ในกรณีการโอนเงินระหว่างประเทศลูกค้าต้องเป็นผู้ชำระค่าธรรมเนียมในการโอน
มูลค่าเงินประกันเท่าไหร่
มูลค่าเงินประกันเท่ากับขนาดห้องที่ลูกค้าใช้บริการ
ภาษีหัก ณ ที่จ่าย ในนามบุคคล
บริษัทฯ ภาษีหัก ณ ที่จ่าย 3 % ทุกสาขา ยกเว้นสาขาสาทร วัน ภาษีหัก ณ ที่จ่าย 5 %
มีประกันคุ้มครองทรัพย์สินหรือสิ่งของที่ฝากไว้ไหม
ทุกสัญญาบริการที่ i-Store รวมประกันคุ้มครองความเสียหาย ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย
วงเงินคุ้มครองความเสียหายเท่าไหร่
วงเงินคุ้มครองความเสียหายมูลค่าไม่เกิน 20,000 บาท ต่อ 1 ห้อง
ประกันคุ้มครองความเสียหายในกรณี
- ความสูญเสียหรือเสียหายทางกายภาพต่อทรัพย์สินที่เอาประกันภัยจากภัยต่างๆ เช่น ไฟไหม้ ฟ้าผ่า ภัยระเบิด ภัยลมพายุ ภัยทางอากาศ ภัยจากยานพาหนะ ภัยจากควัน ภัยแผ่นดินไหว ภัยเนื่องจากน้ำ ภัยไฟป่า ภัยจากลูกเห็บ ภัยจากการจลาจลนัดหยุดงาน การกระทำอันป่าเถื่อนและเจตนาร้าย และความเสียหายโดยอุบัติเหตุจากสาเหตุภายนอกอื่นๆ ซึ่งไม่ได้อยู่ในข้อยกเว้นภายใต้กรมธรรม์ประกันภัยความเสี่ยงภัยทรัพย์สิน (GIA Form)
- ความเสียหายต่อทรัพย์สินอันเกิดจากการชำรุดเสียหายหรือการขัดข้องของระบบกลไก หรือระบบไฟฟ้าของเครื่องจักรหรืออุปกรณ์ (Machinery Breakdown) ภายในสถานที่ห้องเก็บของ ในวงเงินคุ้มครองไม่เกิน 20,000 บาท
- ความเสียหายโดยอุบัติเหตุอันเกิดจากการถูกลักทรัพย์ ต่อกระจกเครื่องแก้ว เครื่องเคลือบดินเผา หินอ่อน หรือวัตถุอื่นที่เปราะบาง หรือแตกง่าย ภายในสถานที่ ห้องเก็บของ ในวงเงินคุ้มครองไม่เกิน 20,000 บาท
- ความสูญเสียหรือเสียหายอันเนื่องมาจากลม ฝน น้ำ น้ำท่วม ทรายหรือฝุ่น ภายในสถานที่ห้องเก็บของ ในวงเงินคุ้มครองไม่เกิน 20,000 บาท
- ความเสียหายต่อทรัพย์สินและสต็อกสินค้าทุกชนิดภายในสถานที่ห้องเก็บของ ในวงเงินคุ้มครองไม่เกิน 20,000 บาท ทั้งนี้ ไม่รวมถึงสต็อกสินค้าที่เป็นเพชรพลอย อัญมณี โลหะมีค่า ทอง ขนสัตว์ โบราณวัตถุ ศิลปวัตถุ วัตถุหายาก
- สำหรับความรับผิดส่วนแรก สำหรับความเสียหายอย่างใด ๆ ให้เป็นไปตามเงื่อนไขของบริษัทประกันภัย
ต้องการซื้อประกันเพิ่ม
ลูกค้าสามารถซื้อประกันเพิ่มได้ โดยติดต่อเจ้าหน้าที่ของ i-Store หรือ ติดต่อเจ้าหน้าที่ของบริษัทประกันภัย
ไม่เอาประกันสามารถเป็นส่วนลดได้ไหม
ทางบริษัทฯ ไม่มีนโยบายนำค่าประกันค้มครองความเสียหายนำมาเป็นส่วนลด
ระยะเวลาในการเคลมประกันภัย
ระยะเวลาดำเนินการเคลมประกันใช้ระยะเวลาโดยประมาณ 30 วัน
นโยบายการคืนเงินประกัน
ลูกค้าสามารถยกเลิกสัญญาก่อนกำหนดได้ โดยแจ้งล่วงหน้า 7-15 วัน ก่อนวันสิ้นสุดสัญญา เพื่อรับเงินประกันห้องคืนเต็มจำนวน
เหตุที่ลูกค้าจะไม่ได้รับเงินประกันคืนหรือได้รับคืนบางส่วน คือ
- กรณีลูกค้าค้างชำระค่าบริการ โดยบริษัทจะคำนวณค่าล่วงสัญญาเป็นรายวันและจะนำมาหักออกจากเงินประกัน
- กรณีทำคีย์การ์ดหาย หรือเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบความเสียหายภายในห้อง อาทิ การงัดแงะผนัง ขุดเจาะ เพื่อดัดแปลงสภาพห้อง หรือ ความเสียหายอื่นใดในระหว่างการขนย้าย หรือการใช้บริการ
- กรณีลูกค้ายกเลิกสัญญาก่อนกำหนดหรืออยู่ไม่ครบสัญญาบริการ
ระยะเวลาในการคืนเงินประกัน
บริษัทจะดำเนินการคืนเงินประกันให้กับลูกค้าประมาณ 3-15 วันทำการ โดยลูกค้าสามารถแจ้งความประสงค์ให้เจ้าหน้าที่รับทราบว่าต้องการให้บริษัทฯ ดำเนินการคืนเงินประกันรูปแบบเงินสดหรือโอนเข้าบัญชีส่วนตัว
คืนเงินประกันไปยังอีกบุคคลอืนที่ไม่ใช่บุคคลที่ทำสัญญาได้หรือไม่
สามารถทำได้แต่ต้องได้รับความยินยอมจากผู้ทำสัญญาและให้ขอลายลักษณ์อักษรเพื่อเป็นหลักฐานในการคืนเงินประกันไปยังอีกบุคคลนึงและขอบัตรประจำตัวประชาชนหรือพาสปอร์ตของผู้รับเงิน
นโยบายคืนเงินค่าบริการ
บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์การคืนเงินค่าบริการลูกค้าทุกกรณีแต่จะเก็บเป็นเครดิตหรือส่วนลดให้กับลูกค้าในการใช้บริการครั้งถัดไป
นโยบายการคืนเงินจองค่าบริการ
บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์การคืนเงินการจองห้อง ทั้งกรณีเกินกำหนดระยะเวลาและโปรโมชั่น presale
เจ้าหน้าที่สามารถรับของหรือไปหยิบของในห้องของลูกค้าได้หรือไม่
ตามนโยบายการดำเนินกิจการภายใต้ความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวของลูกค้า ทางบริษัท จึงขอให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฎิบัติงานปฏิเสธการเข้า-ออกห้องเก็บของของลูกค้าเพื่อหยิบของ รับของ และส่งของแทนลูกค้าทุกกรณีถึงแม้จะได้รับการยินยอมแล้วก็ตาม ทั้งนี้เพื่อป้องกันการสูญหายและเหตุสุดวิสัยที่อาจจะเกิดขึ้นกับทรัพย์สินของท่าน
กรณีค้างชำระค่าบริการ
- กรณีค้างชำระค่าบริการ 1-30 วัน เจ้าหน้าที่ทำการแจ้งยกเลิกสัญญา ริบเงินประกัน ล็อคห้อง และระงับการเข้าถึงพื้นที่
- กรณีค้างชำระค่าบริการ 30 วันแต่ไม่เกิน 60 วัน เจ้าหน้าที่จะดำเนินการตัดกุญแจและนำทรัพย์สินของลูกค้าไปเก็บรักษาไว้ยังสถานที่ ที่ได้จัดเตรียมไว้เรียบร้อยแล้ว โดยขอให้ลูกค้ามารับทรัพย์สินคืนภายใน 30 วัน
- กรณีค้างชำระค่าบริการ 60 วันขึ้นไป ลูกค้ายังเพิกเฉยไม่ขนย้ายทรัพย์สิน ทางบริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการนำทรัพย์สินไปขายทอดตลาด เพื่อนำเงินมาชดใช้หนี้ที่คงค้างต่อ i-Store
มีบริการขนย้ายด้วยหรือไม่
ทางบริษัทฯไม่มีบริการขนย้ายโดยตรง
สิ่งของที่ต้องสำแดงคืออะไร
แบรนด์ i-Store ดำเนินกิจการภายใต้บริษัท สตอเรจ เอเชีย จำกัด (มหาชน) เลขประจำตัวผู้เสียภาษี : 0107565000646
สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ เลขที่ 51 ซอยสุขุมวิท 24 แขวงคลองตัน เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร 10110
website : www.storage-asia.com